Monday 1 July 2013

Whats up with Baby D?

I know! work and school plus the traffic knocked me out this past weeks, as in! Bakit ba naman kasi ambon lang ay baha na at traffic na ano? Hay I'm dreaming tuloy na sana ilang tumbling lang ang work ko sa bahay. And buti nalang I learned the art of patience during these times, pero kakaubos oras at energy pa din. Anyway, will share some of the snapshots of the past weeks na MIA ako. 

baby D and R eating wafers! I love that even madalas wala si R, they can still spend kulitan time. Salamat sa skype. Will treasure moments like this talaga. Sana when baby D grow older, he will understand why sa picture lang niya palagi makikita si R. 

Me: D where's mommy?
D: (will point at me)
Me: D Where's lolo? lola?
D: (will point wherever his lolo and lolo are)
Me: Where's D?
D: (will point at hisself, sa bandang ilong pa lol)
Me: Where's Daddy?
D: (will point at the picture frame at the wall) 

Honestly, it breaks my heart. Baby D is growing so fast and R is missing a lot. But I know in God's time, we will be together as a family. 

Enough of the drama. Here's some positive vibes.

Baby D's first attempt to take a shot of his bling-bling. (Ang ingay ng toy na yan!)

And who says only moms with baby girl can play dress-up? kami din. 

And baby D discovered basketball! ito na ang simula ng career ng anak ko. Un lang, kung dati pagkagising niya ay "mommy" hinahanap niya, ngaun "bola" agad agad. lol

And look at that! Gusto pa niyang magbola e hating gabi na. 

And did I ever said na he's growing so fast? (A million times!) haha ngaun if gusto niya lumabas ng room, isusuot na niya mag isa ang cap niya. Hay... bilis talaga ng panahon. 

Look at the baby pasaway, ewan ko ba at libangan niyang tanggalin lahat ng damit niya sa cabinet. Itulak ang cabinet at couch. And to my surprise, alam na din niya ipunas sa wall ang malinis na mga towels!

This I find so cute. Ang pagkakaroon ng baby number 2 ang under negotiation pa, buti nalang andyan si teddy na playmate niya. (will blog more about teddy and baby D soon!). Ayan at magkasama pa sila manuod ng ulan while inside the laundry bin. And whenever you ask "D where's teddy? hindi naman niya ituturo, kundi susunduin niya nasaan man naiwan si teddy, with matching sounds pa yan! "gahhhha" translate "I found you teddy!"

And as usual, kapag nainip na si baby D, kasama din niyang aalis si dhheddy (teddy). 

Dear baby D, 

I love that you are growing as a malambing baby to mommy, kahit na kinakagat mo mga kamay ko whenever I tell you na "enough dede and no more dede". Big boy ka na kasi anak, (actually tamad na lang magpump si mommy, sorry! pero dont worry as long as you want milk from mommy, ok lang kakayanin pa naman! lol). I love the kisses and hugs you give every morning and at night, nakakawala ng pagod. I also love that you are so pasikat na and lolo, lola and tita are so aliw saiyo. I love that you always call daddy whenever you see my phone and tab (akala mo kasi magsskype kayo ni daddy always). You are learning a lot and so fast! I wish I am always there to witness your milestones. But I know you are smart enough to understand that we are doing this for you. 

I love you to the moon and back anak. And even big boy ka na, you will always be mommy's little baby.

Love, mommy G.





No comments:

Post a Comment