Friday 17 May 2013

Eleksyon=Bakasyon

Like most Filipinos, familia D also looks forward to the election, kasi ibig sabihin we will get to visit Inang and rest sa bukid.

That long weekend is also eventful for us, we had the company/family outing (kasama kasi si daddy r), and mother's day. I will make a seperate post nalang.

So early monday morning, we headed to our hometown to vote and have a vacation.



That car has a story. Baby d loved that car. Kita mo naman, nasa car na siya, nakasakay pa siya sa car. Lol



Ayaw talaga paistorbo.

At dahil sobrang init ng summer, they made an improvised pool sa likod ng bahay. Baby D super enjoyed the pool.







Nagdidive pa yan at ayaw magpahawak. I'm thinking of enroling him sa swimming lessons next summer, watchatink daddy r???




But of course, I casted my vote. After 6 years, I exercised my right to vote again, this time im so careful sa pagpili ng leaders, because they will be the ones who will be responsible in baby d's future. Yun lang some of my bets did'nt made it. Isa ako sa mga nagsasabing "what happened?". Seriously, di ko alam bakit mas nagiging popularity ang labanan sa eleksyon, nakakalungkot na kung sino ung mga capable, sila ung hindi nakakakuha ng sapat na support. What will happen to the next generation?

Nakakalungkot. But we have to move on and give them a chance. And pray.

No comments:

Post a Comment