Monday 27 May 2013

Helllooo Monday!

It's supposedly a happy monday for me. I had a great weekend with baby D. We spend the whole 2days together, wala si daddy R (quota na daw kasi siya last week dito lol) at wala din si A (nagbakasyon). And baby D is in the stage na kakulitan na cute pa. So we eat, sleep and watch the whole weekend. 

Then kaninang umaga ang ganda pa ng ngiti ni baby D when he woke-up,walang tantrums kasi no more dede na siya, then nung paalis na ako, kahit busy siya sa pagplay, he came to me and kissed me bye bye. I also left early para hindi nga ako malate kasi I know monday. And nakakaganda ng mood na walang drama sa kanya this morning, no nega feeling sa pag alis ko. 

Kaso.. kaso.. and LRT! g-r-r-r-r-r-r!

Suki na ako ng LRT for almost 4 years, no problem with me ang siksikan at balyahan. Sanay na sanay na ako, in fact I devised my own diskartes na. But ung crowd control na iniimplement nila ngaun? I don't think it is necessary if aayusin nila ung schedules ng trains nila. 

I swear, naubos lahat ng possitivity sa katawan ko kanina. Imagine I left the house early nga, 7:30AM nasa baba na ako ng station. But noh! nakasakay ako 8:30 na. Ok naman sana sa akin ng crowd control, as long they do it systematically. Kaso hindi. hndi talaga. 

Sana if ang gusto ng lady guard sa taas ay 1 line lang, sa baba pa nacontrol na nila. Madali naman kausap ang mga tao if maayos mo din sila kinausap. 

They will add more guards sana para fair. Sa two entrance, sa left 2 lang ang guards, sa kabila 4, anyare? 

Pati tatawid lng ang LRT kailangan din pumila ng mahaba?

Ok naman before, commuters survived. Ngaun we need to have an allowance of 1 hour sa pagpasok? that 1 hour andami pa naman magagawa with family pa sana. 

What happened? Oh my G talaga!

No comments:

Post a Comment